Tuesday, July 7, 2020

“จีซี” ลุย ขยายฐานการผลิต เม็ดพลาสติก ตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า - ไทยรัฐ

misaltag.blogspot.com

“จีซี” เดินหน้าขยายฐานผลิต วิศวกรรมพลาสติก ตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมแห่งอนาคต โดยเข้าซื้อหุ้นจากบริษัทไต้หวัน 

วันที่ 7 ก.ค. ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC เปิดเผยว่า จีซี เตรียมพร้อมขยายฐานผลิตวิศวกรรมพลาสติก ประเภทเม็ดพลาสติก พีพีคอมพาวด์ ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเลกทรอนิกส์ เพื่อใช้ในการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ โดยการใช้สารเติมแต่งชนิดต่างๆ อาทิ เส้นใย ไฟเบอร์แบบสั้น (Short Glass Fiber) และแบบเส้นยาว (Long Glass Fiber), สารเติมแต่งประเภทแร่ (Mineral Filler) ยางสังเคราะห์ สารเพิ่มการทนต่อแรงกระแทก เป็นต้น เพื่อนำไปใช้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และมอเตอไซค์ เช่น การผลิตคอนโซลภายในรถยนต์ และกันชนของรถยนต์ รวมไปถึงฝาครอบของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ

ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนเพื่อเข้าไปถือหุ้นในบริษัท ไดนาชิสโซ่ ไทย จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานที่ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ซิตี้ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกวิศวกรรม ประเภทพีพีคอมพาวด์ สัดส่วน 41.5% โดยซื้อหุ้นจาก บริษัท ไดนาเค็ม ฮ่องกง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่สัญชาติไต้หวัน นับเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตไปสู่อุตสาหกรรมพลาสติกขั้นสูง และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ฐานการผลิตของจีซี ในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน

นายปฏิภาณ สุคนธมาน ผู้จัดการใหญ่ บริษัท จีซี กล่าวว่า ความสามารถในการทำพีพีคอมพาวด์ของไดนาชิสโซ่ ไทย ที่มีด้วยกำลังการผลิตปัจจุบันอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี และยังสามารถขยายกำลังการผลิตได้เพิ่มอีกในอนาคต เพื่อตอบสนองการขยายตัวในอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคต โดยความร่วมมือในครั้งนี้จึงช่วยทำให้ GC Group สามารถขยายตลาดเข้าสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ได้รวดเร็วขึ้น เป็นการขยายเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ปลายน้ำและ High Value Product (HVP) ให้กับเม็ดพลาสติกพีพี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างครบถ้วน สำหรับตลาดทั่วโลก

นายไมเคิล ถัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดนาชิสโซ่ ไทย จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในโครงการนี้ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ในการที่เตรียมพร้อมผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกวิศวกรรม ประเภทพีพีคอมพาวด์ สำหรับการใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ การคมนาคม การขนส่ง อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ถือเป็นเตรียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกิดจากการการที่เทคโนโลยีดิจิทัล (5G) เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นรากฐานของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างแท้จริง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"วิศวกรรม" - Google News
July 07, 2020 at 03:15PM
https://ift.tt/3f87xrM

“จีซี” ลุย ขยายฐานการผลิต เม็ดพลาสติก ตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า - ไทยรัฐ
"วิศวกรรม" - Google News
https://ift.tt/2Mrzm1v
Share:

0 Comments:

Post a Comment